RSS

Có được điều chỉnh ranh giới thửa đất?

16 Th5

Xin chao Luat su, qua website LuatTriMinh toi muon hoi ve

 Vợ chồng tôi mua 1 miếng đất để xây nhà diện tích 4,65mx11m có sổ đỏ và đã làm thủ tục chuyển nhượng xong. Tuy nhiên do miếng đất không được vuông vắn vì 1 đầu là 5,2 m , 1 đầu là 4,1 m (4,65m ở trên là tôi tính trung bình) nên tôi đã bàn bạc và thoả thuận đổi 0,5m của mình lấy 0,5m của nhà bên cạnh. Cả 02 bên đều nhất trí làm biên bản và có sự chứng kiến, xác nhận của Tổ trưởng dân phố và UBND Phường.

 Nhưng do đất nhà bên cạnh là đất vườn chưa chuyển đổi và chưa làm sổ đỏ. Hiện nay tôi muốn làm lại sổ đỏ của mình với diện tích và hình dạng mới (sau khi đã đổi với nhà bên cạnh) có được không? Thủ tục như thế nào? Thủ tục đổi đất của tôi như vậy có hợp pháp không? Tôi sẽ làm nhà trong thời gian tới nhưng vẫn băn khoăn vì hiện nay chưa làm xong sổ đỏ mới.

Tôi rất mong sớm được giải đáp!

Xin chân thành cảm ơn!

Nếu có thể xin Luật sư hãy trả lời và gửi vào email: tuandqhp@gmail.com

Xin cảm ơn!

 

Nhãn: , , ,

Bình luận về bài viết này